Chuyển đến nội dung chính

Các thực phẩm chay giúp tăng đề kháng phòng ngừa cúm mùa

Tháng 3, tháng 4 là thời điểm chúng ta tìm hiểu về các phương pháp ngừa cúm mùa nhiều hơn cả, bởi đây cũng chính là thời điểm đỉnh của dịch cúm tại Việt Nam. Có nhiều các để phòng ngừa căn bệnh thường gặp này, tuy nhiên đơn giản nhất vẫn là có một chế độ ăn uống lành mạnh và đủ chất. Dưới đây là những loại thực phẩm giúp tăng sức đề kháng dành cho người ăn chay do Amthucchay.info giới thiệu, các bạn nhớ lưu lại nhé!

Các thực phẩm chay giúp tăng đề kháng phòng ngừa cúm mùa

Bông cải xanh - thực phẩm chay giúp tăng đề kháng quen thuộc

Với hàm lượng dồi dào các loại vitamin giúp tăng sức khỏe đề kháng như: Vitamin C, vitamin E, vitamin A), bông cải xanh thường xuyên được tìm thấy trong bảng thành phần nguyên liệu các món chay hàng ngày. Không chỉ phòng ngừa được bệnh cúm mùa, ăn bông cải xanh thường xuyên còn mang đến những lợi ích khổng lồ cho sức khỏe như: kháng viêm, giảm đường huyết, tăng chức năng não nộ, chống các bệnh răng miệng… Ngoài ra loại rau giàu chất xơ này còn hỗ trợ rất tốt cho việc tiêu hóa và giảm các bệnh lý về tim mạch.

Các thực phẩm chay giúp tăng đề kháng phòng ngừa cúm mùa



Trái cây họ cam quýt - nguồn vitamin C dồi dào phòng ngừa cúm mùa

Ai cũng biết rằng những loại trái cây có nguồn Vitamin C dồi dào nhất phải kể đến “dòng họ” của các loại cam quýt như: bưởi, cam, chanh, quýt,…không chỉ tốt cho sức khỏe mà những loại trái mọng nước này còn có tác dụng giải khát hiệu quả trong mùa nắng nóng. Vitamin C không chỉ giúp cơ thể tạo ra một rào chắn đề kháng mạnh mẽ trong mùa cúm mà còn giúp đẩy nhanh khả năng hồi phục nếu bạn có những triệu chứng như: ho, cảm, sốt nhẹ,….

Các thực phẩm chay giúp tăng đề kháng phòng ngừa cúm mùa

Nghệ - gia vị thường thấy trong ẩm thực chay

Không chỉ là một loại gia vị thường được sử dụng trong những món chay hàng ngày, nghệ được xếp vào danh sách những loại thảo mộc có tác dụng chữa bệnh và phòng chống bệnh hiệu quả, nhất là đối với căn bệnh cúm mùa. Chất curcumin có trong nghệ được ví như hợp chất vàng từ tự nhiên khi có thể giúp ích đáng kể trong việc làm đẹp, chữa bệnh, bảo vệ gan,….đặc biệt là giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể qua các quá trình hỗ trợ sản xuất tế bào.

Các thực phẩm chay giúp tăng đề kháng phòng ngừa cúm mùa

Ớt chuông - thực phẩm chay giúp tăng đề kháng

Nếu các loại trái cây họ cam quýt được biết đến như là một nguồn vitamin C dồi dào thì ớt chuông còn cung cấp nhiều gấp 3 lần, đặc biệt là ớt chuông đỏ. Ít ai biết rằng loại nguyên liệu nấu ăn này chứa bảng thành phần dinh dưỡng tuyệt vời cho người ăn chay khi có thể hỗ trợ hiệu quả cho quá trình chống oxy hóa, kháng viêm, tăng sức đề kháng và đặc biệt tốt cho da và mắt. 

Các thực phẩm chay giúp tăng đề kháng phòng ngừa cúm mùa

Cà rốt - loại rau củ “vàng” trong việc tăng đề kháng và miễn dịch

Ngoài những tác dụng đặc biệt dành cho mắt và da, cà rốt còn là một kho tàng Vitamin C và chất khoáng tốt cho cơ thể. Vitamin C dồi dào trong cà rốt có thể tạo ra các loại kháng thể bảo vệ hệ miễn dịch và giúp thúc đẩy sản xuất collagen giúp mau chóng lành thương. Bên cạnh đó, cà rốt còn chứa rất nhiều chất xơ tốt cho việc phòng ngừa các bệnh tim mạch và táo bón. 

Các thực phẩm chay giúp tăng đề kháng phòng ngừa cúm mùa

Ngoài ra còn có rất nhiều các nguyên liệu từ tự nhiên có thể giúp bạn tạo nên một hàng rào miễn dịch phòng ngừa cúm mùa, tham gia ngay Group Ăn chay sống khỏe để có thêm những kiến thức cần thiết khác nhé!