Chuyển đến nội dung chính

Thưởng thức trà đạo tại Hà Nội, lưu ngay 5 địa điểm dưới đây

Trà đạo vốn là một thú vui tao nhã của nhiều người, trong đó có những người theo đuổi lối sống thuần chay. Không chỉ là một hoạt động mang nhiều giá trị văn hóa và sự tinh tế, thưởng trà còn là một nghệ thuật mà ở đó cả người pha trà và trà khách đều là những nghệ nhân đặc sắc. Để có thể cảm nhận hết những giá trị của hoạt động này, mời bạn ghé đến 5 Trà Quán dưới đây tại Hà Nội

Thưởng thức trà đạo tại Hà Nội, lưu ngay 5 địa điểm dưới đây

1. Vô Ưu Trà Quán - Trà Đạo vì sức khỏe tại Hà Nội 


Bỏ lại bên ngoài những ồn ào hối hả của phố thị, phía sau cánh cửa của Quán Trà Vô Ưu là một không gian không quá lớn nhưng đủ thanh tĩnh và ấm cúng, làm cho bất kì một trà khách ẩm nào ghé đến cũng thấy bình yên và lắng lại. Vô Ưu trà quán là một cửa tiệm nhỏ bán rất phong phú các loại trà và sản phẩm trà thiền sạch Hymalaya từ tự nhiên, ngoài ra bổn tiệm cũng chu đáo luôn chuẩn bị sẵn những ấm trà ngon nóng hổi cho thực khách ghé đến nhâm nhi. Nếu chưa một lần đặt chân đến Nepal, đến Tây Tạng, Ấn Độ thì bạn có thể ghé đến Vô Ưu Trà Quán để thưởng thức chút phong vị đặc sắc từ quán nhé. 

Địa chỉ: Số 3- Võ Văn Dũng, Đống Đa, Hà Nội

Thưởng thức trà đạo tại Hà Nội, lưu ngay 5 địa điểm dưới đây
Không gian của Vô Ưu Trà Quán

Xem thêm: Nhà hàng chay đặc sắc tại Hà Nội bạn nên ghé

2. Bạch Hạc Trà Quán - Quà Trà yên tĩnh khu Cầu Giấy


Một quán trà nhỏ ngay góc phố, yên tĩnh, thong dong, ngoài hơi trà nồng nàn thoang thoảng thì còn nghe được cả tiếng lá rơi bên hiên, và tiếng của những ồn ã đang lắng đọng. Bạch hạc Trà Quán là một nơi nên thơ và bình yên như thế! Với tông màu vàng chủ đạo, Bạch Hạc Trà Quán nổi bật ngay ở góc phố Hà Nội, là nơi mà không ít thực khách yêu trà thường xuyên ghé đến thưởng thức ấm trà nóng và hàn thuyên vô vàn câu chuyện của Hà Nội. Một chút hoài cổ và đáng yêu của Bạch Hạc sẽ khiến tâm hồn bạn êm dịu vô cùng, vì thế nếu ghé đến Cầu Giấy thì đừng bỏ qua điểm đến này nhé!

Địa chỉ: 106-D2, ngõ 215 Tô Hiệu, Cầu Giấy, Hà Nội

Thưởng thức trà đạo tại Hà Nội, lưu ngay 5 địa điểm dưới đây
Quán nổi bật ngay góc phố của Bạch Hạc Trà

3. Thưởng Trà - Trà quán truyền thống Hà Nội


Nằm giữa trung tâm quận Hoàn Kiếm, Thưởng Trà là một điểm đến yêu thích của những người đam mê sự hoài cổ của Thủ Đô. Không chỉ mang lại những hương vị trà truyền thống đặc sắc mà không gian của Thưởng Trà còn khiến người ta gợi nhớ đến những chiều miền quê êm ả, nhâm nhi chút kẹo bánh, nhấm nháp chút trà thơm và yên lặng nghe thời gian trôi thật chậm. Những loại trà ở quán hầu hết là trà truyền thống của Việt Nam như: Tuyết San, Trà Nhài, Thiết Quan Âm,....loại nào cũng mang hương vị dịu dàng hòa quyện khó quên.

Địa chỉ: P310 tập thể số 2 Tông Đản (cạnh số 2E), Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thưởng thức trà đạo tại Hà Nội, lưu ngay 5 địa điểm dưới đây
Không gian ấm cúng của Thưởng Trà


4. Thiên Sơn Trà Quán - không gian Trà Đạo độc đáo tại Hà Nội


Nhắc đến những Trà Quán được biết đến rộng rãi tại Hà Nội, không thể không nhắc đến Thiên Sơn Trà Quán. Không chỉ là nơi để các trà khách đến thưởng thức những vị trà ngon chất lượng, Thiên Sơn Trà Quán còn thường xuyên tổ chức các đêm nhạc hòa tấu để phục vụ khách hàng. Không gian của Thiên Sơn ấm cúng và gần gũi, mang âm hưởng làng quê Việt Nam, quả là một điểm đến lý tưởng để đến cùng bạn bè và người thân dịp cuối tuần.

Địa chỉ: 90 Vũ Trọng Khánh- Hà Đông ( Đối diện chung cư Ct4 Boo Young) Hà Nội

Thưởng thức trà đạo tại Hà Nội, lưu ngay 5 địa điểm dưới đây
Thiên Sơn Trà quán có hòa tấu cuối tuần

5. Tâm Trà Quán - Quán trà mang phong cách cổ xưa


Với tông màu nâu trầm giản dị, phong cách quán trà mang âm hưởng của Phật giáo, đưa ta đến với không gian tĩnh lặng, êm đềm cùng những phút giây thư thái, an nhiên giữa đời. Tâm trà quán có trà hoa vô cùng đa dạng với hương vị đặc trưng riêng. Ngoài ra, đây cũng được đánh giá là một trong những quán trà có chất lượng tốt nhất ở Hà Nội. Nếu bạn đang tìm một không gian thưởng trà với phong cách cổ xưa thuần túy Việt Nam thì đừng bỏ qua Tâm Trà Quán nhé! 

Địa chỉ: Ngõ 51 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thưởng thức trà đạo tại Hà Nội, lưu ngay 5 địa điểm dưới đây
Tâm Trà Quán - quán trà được yêu thích tại Hà Nội

Trên đây là 5 quán trà độc đáo và chất lượng tại Hà Nội dành cho những thực khách mê hương vị và sự tinh tế của Trà Đạo, và những người ăn chay hoặc thuần chay cũng không ngoại lệ. Các bạn có thể ghé đến những trà quán trên đây để nhấm nháp chút vị ngọt lành dịu dàng của văn hóa hòa quyện với không gian, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên.

Theo dõi Ăn chay sống lành để có thêm nhiều kiến thức ăn chay bổ ích nhé!