Chuyển đến nội dung chính

Kinh doanh ẩm thực chay và những kinh nghiệm không thể bỏ qua

Xu hướng kinh doanh ẩm thực chay đang là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Nếu như bạn đang có ý định mở quán ăn chay, nhà hàng chay và muốn tìm hiểu những kinh nghiệm thực tế khi mở quán hay nhà hàng ẩm thực chay thì cùng tìm hiểu ngay những kinh nghiệm không thể bỏ qua trong bài viết dưới đây của AmThucChay.info nhé!

Kinh doanh ẩm thực chay: Ảnh internet

Kinh nghiệm kinh doanh ẩm thực chay thành công! 

Việc mở quán, nhà hàng kinh doanh ẩm thực chay được nhiều người trên thế giới quan tâm. Bởi vì thực tế xã hội hiện nay, việc ăn chay đang là xu hướng ăn uống lành mạnh, thanh đạm, tốt cho sức khỏe và tiết kiệm chi phí. 

Tuy nhiên để mở quán quán ăn, nhà hàng chay thành công, được nhiều người biết đến và hiệu quả kinh doanh tốt thì không phải là chuyện đơn giản. 

Hiểu biết kiến thức về đồ chay 

Trên thực tế, nếu bạn muốn mở quán chay thành công, ngoài việc bạn biết cách kinh doanh khéo léo mà cần phải có kiến thức uyên bác về ẩm thực chay. Nắm bắt xu hướng ẩm thực chay hiện đại, biết cách phối hợp, cân bằng dinh dưỡng… Để vừa đảm bảo những yêu cầu khắt khe về chất lượng, khẩu vị, hình thức món ăn bắt mắt, sinh động, kích thích vị giác thực khách mà phải vừa đảm bảo dinh dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm. 


Một chia sẻ chân thành của chuyên gia dành cho bạn khi bạn muốn mở quán chay đó là: Hãy ăn chay! Và trực tiếp đến các quán chay ngon, được nhiều người yêu thích để thưởng thức, quan sát và học hỏi! Khi ấy, bạn sẽ tự khai ngộ được nhiều bài học và kinh nghiệm kinh doanh bổ ích.

Lựa chọn nguồn nguyên liệu chay 

Đối với cửa hàng kinh doanh ẩm thực chay yêu cầu về nguyên liệu rất quan trọng. Nguồn nhập thực phẩm phải tươi ngon, cách bảo quản đảm bảo về chất lượng và chế biến thẩm mỹ. Theo kinh nghiệm kinh doanh ẩm thực chay thực tế của các chủ cửa hàng, chất lượng nguyên liệu chế biến rất quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của thực khách vì vậy bạn cần phải đặc biệt chú ý đến vấn đề này. Quán ăn của bạn sử dụng nguồn nguyên liệu tươi ngon, chất lượng cũng sẽ giữ chân được nhiều khách hàng quay trở lại ủng hộ.

Giá cả khi kinh doanh các món ăn cần phải có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Trước khi có ý định mở nhà hàng chay bạn có thể tham khảo giá thị trường, đánh giá điểm nổi bật các món chay của quán để đưa ra mức giá hợp lý, ổn định.

Chọn mặt bằng và trang trí quán ăn chay 

Trong bất cứ lĩnh vực kinh doanh nào, việc lựa chọn địa điểm, mặt bằng kinh doanh rất quan trọng, ảnh hưởng mạnh mẽ đến việc thành công hay thất bại. Việc lựa chọn địa điểm này phụ thuộc vào các yếu tố sau đây: 

Định hướng kinh doanh; 

  • Quy mô kinh doanh; 
  • Đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn hướng đến; 
  • Sự phân bố dân cư; 
  • Giao thông…

Cụ thể, nếu bạn muốn kinh doanh ẩm thực chay bằng cách mở một quán chay bình dân với giá rẻ, dành cho đối tượng khách hàng là dân lao động có thu nhập thấp tới trung bình thì bạn nên chọn mặt bằng có giá tiền thuê cân đối. Vị trí quán ở ngay khu đông dân cư, gần các trường học, khu công nghiệp, xí nghiệp, gần các chùa, giao thông 2 chiều thuận lợi cho việc kinh doanh ẩm thực…


Ngoài ra, bạn nên chú ý đến vấn đề trang trí địa điểm quán ăn thanh tịnh, phù hợp với định hướng và quy mô kinh doanh của mình, tránh việc đầu tư lãng phí, không cần thiết. 

Trên đây là các kinh nghiệm mà bạn không thể bỏ qua khi kinh doanh ẩm thực chay. Tuy nhiên đây không phải là tất cả. Hãy theo dõi AmThucChay.info để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích khác về kinh doanh ẩm thực chay nhé. 

Xem thêm các bài viết về Kinh doanh ẩm thực chay từ  AmThucChay.info