Chuyển đến nội dung chính

5 cuốn sách giúp bạn ăn chay sống khỏe mỗi ngày

Kiến thức ăn chay là một yếu tố cần thiết không thể thiếu khi bạn bắt đầu khởi sự ăn chay, vậy những kiến thức đó có thể tích lũy bằng cách nào? 5 cuốn sách dưới đây dành cho những ai đang muốn tìm hiểu về lối sống chay lành và cần động lực để bắt đầu hành trình ăn chay đầy thú vị của chính mình, Ẩm Thực Chay tin rằng chúng sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều đấy!

5 cuốn sách giúp bạn ăn chay sống khỏe mỗi ngày

Khởi sự ăn chay & Về nhà ăn cơm - Ducan Nguyen (Đức Nguyễn)

Nếu bạn là một người ăn chay và thường xuyên tìm hiểu về kiến thức ăn chay, chắc hẳn bạn đã từng đọc qua 2 cuốn sách khá nổi tiếng trong “giới” này của tác giả trẻ Ducan Nguyen (Đức Nguyễn). Về nhà ăn cơm - tựa sách gần gũi như một tiếng gọi thân thương của bà, của mẹ, nơi tác giả đã tổng hợp và giới thiệu gần 50 công thức chay lành thường thấy trong mâm cơm gia đình dưới góc nhìn hiện đại và mới mẻ hơn. Với những món ăn chế biến từ các loại rau, củ, quả từ tự nhiên, không dùng những nguyên liệu giả chay, Đức Nguyễn đã phần nào thay đổi góc nhìn của những người có định kiến về việc món chay thiếu dinh dưỡng và kém phong phú. 

Nếu Về Nhà Ăn Cơm đơn thuần là tuyển tập các công thức chế biến món chay thơm ngon cho bữa cơm gia đình thì Khởi Sự Ăn Chay còn mang lại nhiều hơn thế. Nhiều độc giả cho rằng, cuốn sách này đã mang đến cho họ nguồn động lực to lớn để bắt đầu hành trình ăn chay đầy thú vị của mình. Ducan Nguyen - tác giả của cả 2 cuốn sách đã chắt lọc kiến thức một cách tinh tế để người đọc hiểu rõ hơn về sự cân bằng và cần thiết của ẩm thực trong cuộc sống, hướng đến một lối sống lành mạnh, tốt đẹp hơn. 

Ăn chay trong yoga - sự kết hợp giữa ăn chay và tập luyện

Cũng giống như việc ăn chay, yoga thật sự mang lại những lợi ích đáng kể cho các khía cạnh thân - tâm - trí: nuôi dưỡng tinh thần và sự tỉnh thức, đồng thời cũng tạo ra môi trường lành mạnh hỗ trợ quá trình rèn luyện người thực hành. Khi việc tập luyện yoga được kết hợp cùng lối sống chay lành, chắc chắn sẽ tạo nên sự cộng hưởng tích cực để con người luôn hướng đến những điều chân thiện trong cuộc sống. 

5 cuốn sách giúp bạn ăn chay sống khỏe mỗi ngày

Ăn chay sống lành - hướng dẫn chế biến món chay hàng ngày

Ăn chay sống lành là một trong những cuốn sách đầu tay của Dương Yến Nhi - chủ kênh Youtube Ăn Chay Cùng Nhi đang rất được yêu thích bởi những tín đồ ăn chay giới trẻ, không chỉ bởi những công thức nấu ăn ngon, dễ làm mà còn đa dạng chủ đề phù hợp với nhiều dịp khác nhau. Ăn chay sống lành tổng hợp những công thức chế biến món chay đặc sắc hàng ngày, giúp bạn không bao giờ thiếu ý tưởng cho những mâm cơm chay gia đình hàng ngày.

Vegan Journey Món Tây Vị Việt - làn gió mới cho những món chay quen thuộc

Shushu Le - được biết đến rộng rãi trong giới trẻ với hình ảnh Youtuber/Tiktoker chia sẻ những món ăn thuần chay quen thuộc theo phong cách tây âu đầy sáng tạo. Không chỉ là cuốn sách dạy nấu chay với những công thức độc đáo dễ thực hiện, ít tìm thấy ở những kênh chia sẻ khác, tác giả còn chia sẻ thêm rất nhiều về kiến thức ăn chay cũng như hành trình sống thuần chay của bản thân, từ đó tạo nên nguồn động lực mạnh mẽ cho giới trẻ để bắt đầu ăn chay và hiểu biết sâu sắc hơn về lối sống này.

Với những kiến thức ăn chay thu thập được từ những cuốn sách “gối đầu giường” cho những người muốn bắt đầu cũng như theo đuổi hành trình chay lành, Ẩm Thực Chay tin rằng bạn sẽ tìm thấy sự cân bằng trong cuộc sống và nguồn động lực mạnh mẽ để luôn hướng bản thân đến những điều tốt đẹp.