Chuyển đến nội dung chính

GỢI Ý 3 MÓN SOUP CHAY ĐÃI KHÁCH NGON KHÓ CƯỠNG

 Súp chay là một món chay đãi khách rất phổ biến trong các bữa tiệc chay hoặc mâm cơm chay ngày cuối tuần cùng gia đình. Điểm nhấn của các món súp chay đó chính là dùng những loại rau củ tươi ngon và đặc biệt là sự kết hợp các loại gia vị tự nhiên, tạo nên hương vị thơm ngon đầy đủ dinh dưỡng.

GỢI Ý 3 MÓN SOUP CHAY ĐÃI KHÁCH NGON KHÓ CƯỠNG

Súp hạt sen nấm - món súp chay giàu dưỡng chất

Khi nhắc đến một món ăn đầy tinh tế và độc đáo để đãi khách, món súp hạn sen nấm chay sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với hương vị tuyệt vời và đầy dinh dưỡng, món súp này không chỉ là món ăn chay ngon mà còn rất lành mạnh.

Món súp hạn sen nấm chay được chế biến từ các nguyên liệu tươi ngon như sen tươi, nấm tươi, cà rốt, củ cải trắng, bổ sung thêm chút gia vị đặc biệt để tạo ra hương vị độc đáo và quyến rũ. Hương vị của sen tươi hòa quyện với hương vị ngọt tự nhiên từ cà rốt và củ cải trắng, cùng với vị đậm đà của nấm, tạo ra một món chay đãi khách tuyệt vời.

GỢI Ý 3 MÓN SOUP CHAY ĐÃI KHÁCH NGON KHÓ CƯỠNG
Soup hạt sen nấm chay
Nguyên liệu:
– Nấm hương (nấm đông cô), kim châm, nấm tuyết
– Hạt sen, ngô, cà rốt, đậu que, củ sắn 
– Dầu mè đen, bột năng 
– Hành ngò.

Cách làm:
– Nấu nước dùng: 1/2 củ sắn, 1/2 củ cà rốt, 100 gr hạt sen, 1/2 bắp ngô nấu chín cho ngọt nước.
– Nấm hương tươi và nấm khô ngâm nở rồi luộc sôi vài phút lấy ra vắt ráo cắt nhỏ. Nấm kim châm bỏ gốc rửa sạch. Nấm tuyết khô ngâm nở cắt nhỏ.
– Cà rốt cắt nhỏ, ngô bào mỏng hoặc tách lấy hạt, đậu que cắt nhỏ.
– Sau khi nước dùng chín, lấy ngô và cà rốt ra, chừa hạt sen. Nêm muối, hạt nêm chay, ít đường cho vừa khẩu vị.
– Cho nấm hương, cà rốt, ngô vào nấu vài phút rồi cho nấm kim châm, nấm tuyết, đậu que vào nấu thêm ít phút nữa nêm lại gia vị cho vừa ăn.
– Bột năng hoà với một chút nước, cho vào nấu cùng khuấy đều tay cho hơi sánh thì tắt bếp, cho ít dầu mè với hành ngò sau cùng. Khi ăn thêm ít tiêu.

Súp bí đỏ - món súp chay đãi khách phổ biến

Súp bí đỏ chay là một món ăn chay rất phổ biến và được yêu thích bởi vị ngọt tự nhiên của bí đỏ kết hợp với sự giòn tan của các loại rau củ tươi ngon. Món ăn này không chỉ là một món chay ngon miệng mà còn bổ dưỡng với nhiều chất xơ và vitamin thiết yếu cho cơ thể.

GỢI Ý 3 MÓN SOUP CHAY ĐÃI KHÁCH NGON KHÓ CƯỠNG
Súp bí đỏ là một trong những món chay đãi khách phổ biến

Nguyên liệu:

– 1⁄2 Trái Bí đỏ, 1⁄2 Củ Khoai tây, 1⁄2 Củ Hành tây
– 1 muỗng cà phê Kem tươi
– 5 gam Bơ
– 1 muỗng cà phê Tiêu, 1 muỗng cà phê Muối

Cách làm:
– Bí đỏ sau khi mua về gọt vỏ, rửa sạch và cắt khúc. Lột bỏ và rửa sạch hành tây, cắt hành tây thành hạt lựu nhỏ. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch và tiếp tục cắt thành hạt lựu như hành tây. Bâm nhỏ gừng để riêng.
– Cho bơ vào nồi và nấu cho đến khi bơ tan chảy hết, kế tiếp phần gừng được bâm nhuyễn cho vào.
– Khi gừng bắt đầu ngã vàng và có mùi thơm, cho tiếp phần hành tây và khoai tây. Lúc này bạn nhớ đảo đều tay nhé. Đợi 1-2 phút thì cho bí được gọt sẵn vào.
– Tiếp đó, cho khoảng 400ml nước vào hỗn hợp, đun hỗn hợp tiếp tục với lửa vừa phải đến khi bí đó mềm. Tắt bếp khi bí đã mềm và để nguội, sau khi hỗn hợp hoàn toàn nguội thì tiếp tục cho hỗn hợp vào máy xay, xay nhuyễn hỗn hợp.
– Sau khi xay nhuyễn, tiếp tục đun sôi hỗn hợp ở lửa vừa phải tầm 5 phút.
– Tiếp theo là công đoạn nêm nếm, tiêu, muối nêm vừa phải phù hợp với khẩu vị. Tiếp tục đun sôi ở lửa nhỏ.
– Khoảng 5 phút cho kem tươi vào hốn hợp và đảo nhẹ tay, rồi tắt bếp.
– Cho súp ra tô và thưởng thức thôi nào.

Súp cốm xanh rau củ - món chay đậm văn hóa ẩm thực miền Bắc

Món cuối cùng Ẩm thực chay giới thiệu cho bạn không chỉ rất đẹp mà đây còn là nét đặc trưn văn hóa ẩm thực của miền bắc “Súp cốm xanh rau củ”

Súp cốm xanh rau củ chay là một món chay đãi khách đơn giản nhưng lại rất hấp dẫn và bổ dưỡng. Với sự kết hợp giữa cốm xanh, rau củ và nấm đông cô, món súp này sẽ mang đến cho bạn một hương vị tuyệt vời và cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

GỢI Ý 3 MÓN SOUP CHAY ĐÃI KHÁCH NGON KHÓ CƯỠNG
Món soup chay từ cốm và rau củ có màu sắc bắt mắt

Nguyên liệu:

– Cốm dẹp: 50g
– Nấm đông cô: 50g
– Cà rốt: 50g
– Súp lơ (bông cải) xanh: 30g
– Súp lơ (bông cải) trắng: 30g
– Hành boa rô: 50g
– Đậu hũ non: 300g
– Nước dùng rau củ: 1 lít
– Gia vị chay, bột năng

Cách làm:

– Bạn rửa sạch nấm đông cô rồi cắt lát mỏng. Cà rốt nạo vỏ, rửa sạch rồi cắt khoanh dài khoảng 0,5cm. Súp lơ xanh, súp lơ trắng tách miếng nhỏ, ngâm vào nước muối loãng khoảng 10 phút rồi rửa sạch, để ráo. Hành boaro rửa sạch rồi thái nhỏ.
– Cho nước dùng rau củ vào đun sôi, rồi thả cà rốt vào nấu, sau khoảng 5 phút thì cho tiếp súp lơ vào, 2 phút sau thì bạn thả nấm đông cô. Khi thấy rau củ chín, bạn cho đậu hũ non xắt miếng vừa ăn, rồi nêm nếm gia vị chay.
– Tiếp đó, bạn cho cốm dẹt vào, rồi cho hành boa rô. Hòa bột năng vào nước lạnh cho ta rồi rưới vào súp để tạo độ sánh, vừa cho vừa khuấy đều tay. Múc súp ra chén, dùng nóng. Bạn có thể để thêm 1 ít đậu hũ chiên giòn lên trên sẽ tăng thêm vị ngon cho món súp này nhé!

Các món súp chay này không chỉ đơn giản trong cách chế biến mà còn mang lại hương vị độc đáo và thơm ngon. Nếu bạn đang muốn chuẩn bị một mâm chay đãi khách thì không thể bỏ qua một món súp để làm khai vị, hãy chọn cho mình món súp phù hợp với khẩu vị gia đình và trổ tài ngay nhé bạn ơi!