Chuyển đến nội dung chính

Cách nấu chè đậu đen cốt dừa trân châu thơm ngon tuyệt vời cho mùa nóng

Mùa hè đến chính là lúc mà các món chè lên ngôi, trong số đó ad thích nhất là các món chè đậu cốt dừa vừa thơm béo, vừa ngọt thanh lại còn là món chay theo mùa tuyệt vời để giải khát ngày nóng nữa đó. Hôm nay cùng amthucchay.info vào bếp thực hiện món chè đậu đen cốt dừa trân châu vô cùng dễ làm và còn được nhiều lứa tuổi yêu thích nhé!

Cách nấu chè đậu đen cốt dừa trân châu thơm ngon tuyệt vời cho mùa nóng

Nguyên liệu:

  • 300g đậu đen
  • 300g đường
  • 150g bột năng
  • 1 ít muối
  • 1 nắm lá dứa
  • Hương vani
  • 300ml nước cốt dừa
  • Đậu phộng (lạc rang)

Làm trân châu:

- Cho 150g bột năng vào thố, cho 110g nước sôi vào từ từ, dùng phới trộn đều cho đều, khi hỗn hợp bột nguội bớt thì có thể dùng tay nhồi đến khi khối bột dẻo mịn, không bị gãy.

- Cán bột thành các miếng dày 6-7mm, cắt bột thành từng thanh dài, sau đó cắt thành từng viên nhỏ và vo tròn, nhớ áo thêm bột khô để không bị dính nhé.

- Nấu sẵn một nồi nước, khi sôi thì cho bột vào luộc chín. Bột khi sôi khoảng 2 phút thì có thể vớt ra bỏ vào thố nước lạnh để bột giòn dai hơn.

Cách nấu chè đậu đen cốt dừa trân châu thơm ngon tuyệt vời cho mùa nóng


Nấu chè:

- Rửa sạch đậu đen và ngâm vào nước sạch trong vòng ít nhất 4 tiếng. Các bạn có thể lựa chọn dùng đậu đen xanh lòng món chè đậu sẽ ngon hơn.

- Luộc đậu cùng khoảng 2 lít nước trên lửa lớn trong 30 phút, nếu muốn ăn loãng hơn có thể tăng thêm lượng nước nhé.

- Sau khi nước sôi các bạn tắt bếp, đậy nắp lại ủ đậu thêm 30 phút cho đậu mềm

- Lọc phần đậu sau khi ủ cho vào nồi riêng cùng 300g đường cát, mở bếp lửa nhỏ vừa sên khoảng 10 phút cho đường thấm đều vào đậu.

- Sau khi sên xong đậu thì cho nốt phần nước luộc đậu đã lọc riêng vào nấu chung, thêm chút muối để vị đậm đà hơn nhé. Sau khi chè đậu sôi cho thêm phần trân châu vào nấu cùng trong khoảng 3 phút.

- Nếu muốn ăn chè có độ sánh thì bạn có thể hòa cùng một ít bột năng pha với nước nhé. Cuối cùng cho một chút hương vani vào chè để có mùi thơm hấp dẫn.

Nấu nước cốt dừa:

- Cho vào nồi 300ml nước cốt dừa, nửa chén nước, 1 muỗng cà phê bột năng hòa tan, 1 muỗng canh đường, 1 ít muối và lá dứa cho thơm.

- Nấu trên lửa nhỏ đến khi sôi là đạt

Cuối cùng, bạn múc chè ra chén đậu, cho thêm nước cốt dừa và đậu phộng rang lên bề mặt là có thể thưởng thức cùng gia đình hoặc bạn bè rồi. Món chè đậu đen cốt dừa trân châu sẽ thơm ngon hơn khi dùng lạnh.

Xem cách nấu chè đậu đen cốt dừa trân châu qua video:



Tham khảo thêm cách nấu một số món chay ngon mùa nóng tại đây.

Có rất nhiều cách nấu chè đậu đen ngon tuy nhiên các bạn có thể thử cách nấu cùng cốt dừa trân châu mới lạ mà ad đã giới thiệu, đảm bảo không chỉ người lớn trong gia đình mà các em bé cũng sẽ thích mê! Tham gia vào group Ăn chay sống khỏe để biết thêm nhiều công thức nấu ăn bổ ích cùng amthucchay.info nhé.

Nguồn: kênh Youtube Cô Ba Bình Dương